12 tháng 3, 2011

Kiểm soát các yếu tố nguy cơ của bệnh suy thận mạn

Số bệnh nhân bị suy thận mạn ngày càng nhiều ở trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Do đó, việc hiểu biết về các yếu tố nguy cơ của bệnh suy thận mạn cần được cập nhật cho công chúng từ các nghiên cứu khoa học hoặc các tư vấn chuyên gia. Bạn có thể kiểm soát và tránh được một vài yếu tố nguy cơ của suy thận mạn nếu như bạn biết được chúng, ví dụ như thói quen ăn uống và tập thể dục …,một số yếu tố khác bạn cũng có thể biết nhưng không kiểm soát được như tuổi tác, chủng tộc…. Sau đây chúng tôi xin lần lượt trình bày chi tiết các yếu tố như sau:
1. Những yếu tố nguy cơ mà bạn không thể kiểm soát được:
- Tuổi: người ta thấy có sự tổn thương tối thiểu ở thận lúc bạn được 35 tuổi. nhưng khi 80 tuổi thì số lượng tế bào thận tổn thương có thể lên đến 30% tổng số tế bào trong thận.
- Chủng tộc: người Mỹ da đen và da trắng dễ mắc bệnh suy thận mạn hơn so với các dân tộc khác.
- Nam giới: đàn ông có nguy cơ suy thận mạn cao hơn phụ nữ.
- Yếu tố gia đình: tiền sử gia đình có yếu tố nguy cơ của bệnh đái tháo đường và tăng huyết áp, và 2 bệnh này lại là nguyên nhân chính của suy thận mạn.
  

2- Những yếu tố nguy cơ mà bạn có thể kiểm soát được:
 
Bạn có thể làm chậm sự tiến triển của suy thận mạn và trì hoãn sự tổn thương thận bằng cách kiểm soát được một vài yếu tố sau:
 
- Tăng huyết áp: tình trạng tăng huyết áp kéo dài sẽ làm tổn thương những mạch máu nhỏ trong thận.
- Đái tháo đường: sự tăng đường huyết dai dẳng có thể làm tổn thương những mạch máu trong thận, hoặc làm tiến triển nhanh tình trạng suy thận hoặc làm thận ngưng làm việc hoàn toàn.
- Thức ăn có nhiều đạm và mỡ: chế độ ăn thực phẩm ít đạm và mỡ có thể giảm được những nguy cơ bệnh thận.
- Thuốc: nên tránh việc sử dụng lâu dài những loại thuốc có độc tính trên thận, như là thuốc giảm đau non-steroid và kháng sinh. 

____________________________________________
Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com