5 tháng 3, 2011

Bệnh suy thận mạn tính có liên quan đến mất thính lực?

Một nghiên cứu mới đây cho thấy người cao tuổi bị bệnh thận mạn tính mức độ vừa dễ bị điếc hơn so với những người cùng tuổi. Các nhà nghiên cứu ở Trường đại học Sydney, Melbourne và Macquarie (Ôxtrâylia) đã chỉ ra rằng người già bị suy thận mạn tính (CKD) thường kém thính lực hơn những người khỏe mạnh ở cùng độ tuổi.
Bệnh suy thận mạn tính có liên quan đến mất thính lực?
Họ tiến hành xem xét bệnh án của khoảng 2.564 bệnh nhân trên 50 tuổi, trong đó có 513 bệnh nhân mắc bệnh CKD và nhận thấy rằng khoảng 54,4% bệnh nhân suy thận mạn tính bị suy giảm thính lực và gần 30% bị mất thính lực nghiêm trọng. Trong đó tỷ lệ này tương ứng là 28,3% và 10% đối với nhóm bệnh nhân không có vấn đề về thận.
Các nhà nghiên cứu có điều chỉnh những nhân tố ảnh hưởng đến khả năng thính lực, bao gồm độ tuổi, giới tính, độ ồn, giáo dục, ăn kiêng, tăng huyết áp, tiền sử đột quỵ và hút thuốc.
Các nhà khoa học Australia đã đưa kết luận sau khi nghiên cứu hơn 2.900 người ³50 tuổi, trong đó có 513 người bị bệnh thận mức độ vừa. Trong số này, 54% bị điếc, trong khi chỉ 28% số người không có bệnh thận bị điếc. Các xét nghiệm cho thấy 30% số bệnh nhân có bệnh thận mạn tính bị điếc nặng, trong khi chỉ 10% số người nhóm còn lại bị điếc nặng.
Tiến sĩ David Harris ở Trường ĐH Y Sydney, ĐH Sydney cho biết: có mối liên quan rõ rệt giữa bệnh thận mạn tính và điếc tai. “Mối liên quan này có thể được giải thích bằng sự tương đồng về cấu trúc và chức năng giữa các mô tai trong và mô thận. Hơn nữa, các độc tố tích tụ trong suy thận có thể làm tổn hại thần kinh, kể cả thần kinh ở tai trong. Một lý do khác giải thích cho mối liên quan này là bệnh thận và điếc tai đều có cùng các yếu tố nguy cơ phổ biến, bao gồm bệnh tiểu đường, huyết áp cao và tuổi già.”
Tiến sĩ Kerry Willis, Phó giám đốc của Quỹ Thận Quốc gia (Australia) cho biết: phát hiện này có thể làm thay đổi cách thức chăm sóc bệnh nhân bị bệnh thận mạn tính của bác sĩ lâm sàng. Các xét nghiệm về thính lực sớm hơn và đeo máy trợ thính giúp “cải thiện chất lượng sống và kiểm soát bệnh tốt hơn, lần lượt, có thể bảo tồn chức năng nghe”.
Mối liên hệ của bệnh suy thận mạn tính với thính lực có thể là do sự tương đồng về chức năng và cấu trúc giữa tế bào tai và thận. Hơn nữa các chất độc xuất hiện do thận hư cũng gây ảnh hưởng xấu đến các dây thần kinh, bao gồm cả dây thần kinh ở khu vực tai. Đặc biệt, suy thận và suy giảm thính lực có một vai trò và nhân tố ảnh hưởng giống nhau như ăn kiêng, tăng huyết áp và tuổi cao.

___________________________________________________


Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com